Tin tức CloundFone - Tổng đài điện thoại nội bộ

VoIP có ý nghĩa như thế nào đối với cửa hàng thương mại điện tử?

Hầu hết các doanh nghiệp đều đã biết đến chức năng hỗ trợ chuyên nghiệp của VoIP. Đặc biệt, VoIP trong thương mại điện tử còn có ý nghĩa rất quan trọng.

VoIP trong thương mại điện tử

VoIP có ý nghĩa quan trọng đối với thương mại điện tử

Trong dây chuyền làm việc của mỗi doanh nghiệp, VoIP đóng vai trò như cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng, giúp dịch vụ chăm sóc khách hàng diễn ra hiệu quả và năng suất hơn. Không chỉ những doanh nghiệp lớn, nhiều cửa hàng trực tuyến cũng bắt đầu ứng dụng VoIP để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm thay vì phương thức giao tiếp thông qua cửa sổ chat hoặc email. Với sự phổ biến trong hoạt động kinh doanh, VoIP trong thương mại điện tử ngày càng chứng tỏ ý nghĩa quan trọng của mình.

Ý nghĩa của tổng đài VoIP đối với cửa hàng thương mại điện tử

  1. Nắm bắt thông tin khách hàng

VoIP trong thương mại điện tử

Thông tin khách hàng là yếu tố quan trọng giúp bạn tư vấn đúng điểm họ cần

Một cuộc trò chuyện giữa bạn và khách hàng sẽ vô cùng hữu ích trong việc nắm bắt thông tin của họ. Mặc dù hiệu quả có thể thấp hơn so với phương pháp đối thoại trực tiếp, nhưng điều kiện để có một cuộc đối thoại là vô cùng hạn hẹp.

Trong đó, trò chuyện qua điện thoại được xem là hữu ích và chất lượng hơn so với các phương thức trao đổi gián tiếp qua tin nhắn, cửa sổ chat… Nhờ đó, bạn sẽ có được thêm thông tin và hiểu hơn về thói quen của các khách hàng tiềm năng. Với sự hỗ trợ của hệ thống VoIP, quá trình này sẽ diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều.

VoIP trong thương mại điện tử đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp startup, giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin, gia tăng nhận thức thương hiệu và đặt nền tảng vững chắc cho các mối quan hệ khách hàng. Nhờ các tính năng truy xuất dữ liệu, đồng bộ hóa, lưu trữ dữ liệu trên nền tảng Internet, báo cáo theo yêu cầu và bảo mật cao độ, VoIP có thể trở thành cánh tay đắc lực của doanh nghiệp trong việc quản lý quan hệ khách hàng. Nhờ đó, việc tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ trở nên dễ dàng và năng suất hơn.

  1. Giải quyết vấn đề nhanh chóng

VoIP trong thương mại điện tử

Tốc độ giải quyết vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức cạnh tranh

Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm trực tuyến nhờ tính thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng thực hiện với thiết bị di động và mạng Internet. Mua sắm trực tuyến giúp người tiêu dùng hạn chế rủi ro, hạn chế phiền toái về mặt thời gian, tiết kiệm công sức. Ngay cả vấn đề khiếu nại và đổi trả hàng hóa cũng dễ dàng thực hiện hơn với những cuộc gọi trực tiếp cho cửa hàng.

Việc giải quyết khiếu nại, nhu cầu của khách hàng, trả lời những yêu cầu tư vấn và cung cấp các giải pháp sẽ trở nên nhanh chóng hơn bằng việc gọi điện thoại trực tiếp. Khách hàng sẽ không còn mất thời gian chờ đợi cửa hàng hay doanh nghiệp trả lời tin nhắn/email. Như vậy, VoIP đóng vai trò như một “đường dây nóng” giúp kết nối doanh nghiệp và khách hàng gần như ngay lập tức mà lại tiết kiệm chi phí cho cả đôi bên.

Đặc biệt, với những cửa hàng thương mại điện tử có nguồn nhân lực “mỏng”, việc sử dụng VoIP sẽ hỗ trợ họ tự động nhận, giữ cuộc gọi, dễ dàng quản lý và định tuyến các cuộc gọi.

  1. Tăng sự chuyên nghiệp cho cửa hàng

VoIP trong thương mại điện tử

Sự chuyên nghiệp cũng là điểm thu hút khách hàng của shop online

Tính chuyên nghiệp của một cửa hàng thương mại điện tử được xây dựng từ độ tin cậy và uy tín. Xuất phát từ tính rủi ro của hoạt động mua bán trực tuyến, khách hàng và người dùng website sẽ có xu hướng tin tưởng những cửa hàng có số điện thoại liên hệ, “đường dây nóng” hoạt động 24/7 để sẵn sàng giải quyết bất cứ vấn đề hay khiếu nại. Phần lớn khách hàng sẽ muốn trực tiếp liên hệ và trò chuyện với cửa hàng trước khi hành động.

Mặt khác, việc cung cấp số điện thoại còn cho phép khách hàng tiếp cận với bạn một cách nhanh chóng nhất. Số điện thoại đường dây nóng giống như một sự đảm bảo cho khách hàng rằng họ có thể liên hệ với bạn bất cứ lúc nào khi họ gặp sự cố. Và VoIP chính là giải pháp giúp cửa hàng thương mại điện tử “trực tổng đài” gần như 24/7.

  1. Tối ưu hóa phương thức tiếp cận khách hàng

VoIP trong thương mại điện tử

VoIP sẽ là phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả đối với cửa hàng thương mại điện tử

Có rất nhiều phương thức tiếp cận và giao tiếp với khách hàng, nhưng không phải phương thức nào cũng giúp khách hàng tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của cửa hàng thương mại điện tử. Mặc dù email và tin nhắn có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều thời gian giải quyết khiếu nại và yêu cầu của khách hàng, nhưng điều này không đem lại niềm tin và thiện cảm của khách hàng đối với cửa hàng của bạn.

Hiện nay, với nhiều gói dịch vụ và tính năng không ngừng được cải thiện, tổng đài ảo VoIP cung cấp nhiều công cụ với giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các cửa hàng online. Tin chắc rằng, với vai trò quan trọng của VoIP trong thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ có sự cân nhắc về việc chọn lựa một dịch vụ VoIP phù hợp để nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường.