Tin tức CloundFone - Tổng đài điện thoại nội bộ

Mách bạn cách lựa chọn đầu số làm tổng đài phù hợp

Bất kỳ công ty, tổ chức và doanh nghiệp nào cũng đều cần một số điện thoại tổng đài, vừa để làm số điện thoại đại diện cho công ty khi thực hiện giấy phép đăng ký kinh doanh, vừa làm phương thức liên lạc chính để trao đổi với khách hàng cũng như đối tác. Tuy nhiên, mỗi loại đầu số tổng đài đều mang đến những ưu – nhược điểm riêng biệt, do đó, mỗi đầu số sẽ tương thích với hình thức hoạt động của các doanh nghiệp khách nhau.

Vậy các doanh nghiệp nên lựa chọn đầu số nào làm tổng đài cho phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đầu số 1900 – 1800

đầu số tổng đài

Đầu số 1900 – 1800 có ưu điểm lớn nhất là dễ nhớ, dễ gọi

Ưu điểm

Đầu số 1900 – 1800 là một trong những đầu số được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đặc điểm chung của hai loại đầu số này là không áp dụng mã vùng ở trước. Vì vậy, so với các đầu số khác, bộ đôi 1900 – 1800 rất dễ nhớ và giúp khách hàng thực hiện cuộc gọi dễ dàng hơn, đồng thời tạo nên sự chuyên nghiệp cho phía công ty.

Tuy nhiên, giữa hai loại đầu số này cũng có những điểm phân biệt, trong đó, tiêu biểu nhất là đối tượng trả phí cuộc gọi. Với đầu số 1800, doanh nghiệp sẽ phải trả tiền và người gọi sẽ được miễn khi thực hiện cuộc gọi đi. Trong khi đó, với việc mua đầu số 1900, chính khách hàng sẽ phải trả toàn bộ phí cho cước gọi và doanh nghiệp sẽ không mất phí cho các cuộc gọi đến.

Bên cạnh đó, một ưu điểm lớn của đầu số 1900 là doanh nghiệp sẽ được hưởng chiết khấu cước khi có cuộc gọi đến. Theo đó, doanh nghiệp sẽ được hưởng 30-40% hoa hồng từ tổng cước các cuộc gọi đến.

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của cả hai hình thức tổng đài 1900, tổng đài 1800 là chi phí gói cước điện thoại hàng tháng khá cao. Với đầu số 1800, giá cước mà doanh nghiệp phải trả khi có cuộc gọi đến dao động từ 1,000đ – 15,000đ/phút, tuỳ theo đầu số cuộc gọi.

Với đầu số 1900, doanh nghiệp sẽ được giảm bớt một phần chi phí do hưởng chiết khấu từ cuộc gọi đến. Tuy nhiên, điều này sẽ làm giảm số lượng khách hàng gọi đến do e ngại cước phí.

Đối tượng áp dụng

Với những ưu điểm trên, rất nhiều doanh nghiệp/tổ chức lựa chọn đầu số 1900 – 1800. Vì vậy, đối tượng sử dụng đầu số 1900 – 1800 tương đối đa dạng, bao gồm: các doanh nghiệp lớn, bộ phận chăm sóc khách hàng, dịch vụ tư vấn giới thiệu sản phẩm…

Đầu số cố định

đầu số tổng đài

Đầu số cố định tạo nên sự quen thuộc, gần gũi cho khách hàng vì sử dụng mã vùng điện thoại

Ưu điểm

Đầu số cố định là đầu số tổng đài được phần lớn các doanh nghiệp sử dụng hiện nay vì đây là yêu cầu bắt buộc của doanh nghiệp khi làm giấy phép đăng ký kinh doanh, nên các doanh nghiệp sẽ thường dùng nó làm số điện thoại chính của doanh nghiệp.

Đây cũng là một đầu số quen thuộc với người dân cả nước từ lâu nay vì sử dụng mã vùng điện thoại. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy gần gũi, đồng thời tăng thêm sự uy tín và ổn định cho doanh nghiệp hơn.

Và một ưu điểm lớn nhất của đầu số này là phí thuê bao rẻ. Chỉ với 20.000 vnd/tháng, doanh nghiệp có thể vừa thực hiện cuộc gọi đi, vừa nhận các cuộc gọi đến.

Nhược điểm

Với đầu số cố định, nhược điểm lớn nhất chính là khó ghi nhớ, vì độ dài của dãy số điện thoại cố định lên tới 11 ký tự. Ngoài ra, mã vùng địa lý cũng là một khó khăn khi doanh nghiệp chọn đầu số cố định làm tồng đài.

Ngoài ra, khi sử dụng đầu số cố định, doanh nghiệp sẽ phải phụ thuộc vào vị trí địa lý. Tuy nhiên, nhược điểm này hiện đã có thể khắc phục. Với dịch vụ tổng đài ảo của CloudFone, doanh nghiệp sẽ được hưởng nhiều lợi ích cũng như các chức năng mới thuận tiện hơn so với đầu số cố định truyền thống.

Đối tượng áp dụng

Tương tự đầu số 1900 – 1800, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng đầu số cố định để đại diện cho thương hiệu cũng như làm phương thức liên lạc chính của mình.

Đầu số di động

đầu số tổng đài

Đầu số di động giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong khi vẫn đảm bảo đầy đủ mọi chức năng cần thiết

Ưu điểm

Ngày nay, không ít doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng đầu số di động làm số điện thoại đại diện cho công ty. Nguyên nhân chính xuất phát từ khả năng tiết kiệm nhiều chi phí hơn hẳn so với các đầu số khác. Theo thống kê, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được 35% chi phí điện thoại mỗi tháng khi sử dụng đầu số di động.

Đặc biệt, khi sử dụng đầu số di động, doanh nghiệp vẫn có thể thực hiện đầy đủ các chức năng như ở đầu số cố định bao gồm: định tuyến cuộc gọi, lời chào, chuyển hướng cuộc gọi, ghi âm, hộp thư thoại…

Nhược điểm

Khi sử dụng đầu số di động, số lượng cuộc gọi cùng lúc sẽ bị hạn chế hơn so với các tổng đài khác. Nếu muốn gia tăng số lượng cuộc gọi, doanh nghiệp sẽ phải trả thêm phí. Bên cạnh đó, nhiều người quan niệm số điện thoại doanh nghiệp sẽ là số cố định, nên số di động sẽ gây tâm lý băn khoăn cho một bộ phận khách hàng khi tiếp nhận cuộc gọi.

Đối tượng áp dụng

Các doanh nghiệp có thể sử dụng đầu số di động cho các bộ phận như bộ phận bán hàng, hotline bán hàng hoặc bộ phận telesales…

Hy vọng, qua bài viết này có thể cung cấp cho các doanh nghiệp những kiến thức cần thiết về các loại đầu số được sử dụng hiện nay. Mong rằng, các doanh nghiệp qua đó sẽ có sự lựa chọn hợp lý khi lựa chọn đầu số làm hotline điện thoại cho mình.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 2

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

TỔNG ĐÀI CLOUDFONE

Quét mã QR hoặc nhấn gọi để được hỗ trợ tư vấn

Gọi miễn phí