Tin tức CloundFone - Tổng đài điện thoại nội bộ

Kinh doanh online – Đừng để sai lầm nhỏ gây hậu quả lớn

Kinh doanh online – Bài toán tưởng như đơn giản nhưng lại khiến bạn dễ thất bại hơn bao giờ hết. Vì vậy, đừng để những sai lầm nhỏ gây hậu quả lớn.

CloudFone

Kinh doanh online thường ít rủi ro, nhưng bạn cũng đừng chủ quan

Ít rủi ro về hàng tồn kho, không tốn chi phí thuê mặt bằng, lợi nhuận khá cao, vậy nên kinh doanh online là hình thức kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao trong việc kinh doanh online, các bạn cần phải bỏ ra nhiều công sức và đầu tư thật nghiêm túc. Có những sai lầm tuy nhỏ nhặt nhưng lại khiến công việc kinh doanh của bạn “tụt dốc không phanh”.

1. Không có cấu trúc điều hướng website rõ ràng

CloudFone

Cấu trúc điều hướng website rõ ràng sẽ tăng lượng tương tác, thu hút khách hàng

Cấu trúc điều hướng website là những liên kết nội bộ, dẫn dắt đến các trang hoặc bài viết bên trong website của bạn. Không có liên kết nội bộ, các thông tin trên website sẽ trở nên rời rạc, thiếu sự liên kết, gây khó khăn cho khách hàng trong việc tiếp cận thông tin.

Bước đầu tiên, bạn hãy phân lớp cho website của mình theo từng chuyên mục. Sau đó, ở mỗi trang tiếp thị, mỗi bài đăng, hãy tạo các đường link dẫn đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Đừng quên những liên kết chéo giữa các trang hoặc giữa các chuyên mục với nhau, để thu hẹp khoảng cách giữa các trang.

2. Bỏ qua mô tả sản phẩm

CloudFone

Mô tả sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định đến sự hài lòng và thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào hay sử dụng dịch vụ nào, khách hàng đều sẽ quan tâm đến thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của mình. Khách hàng sẽ không bao giờ bỏ tiền ra để mua những món hàng mà họ không biết rõ, hoặc thông tin quá mập mờ, thiếu minh bạch. Không có mô tả sản phẩm, khách hàng sẽ không có được những hiểu biết nhất định và không bao giờ đưa ra quyết định mua hàng.

Vì vậy, đừng bao giờ “quên” mô tả sản phẩm, càng chi tiết và mạch lạc càng tốt. Mỗi sản phẩm, dịch vụ đều phải được mô tả riêng biệt, làm nổi bật những điểm mạnh của chúng.

3. Không chú trọng hiệu ứng lan truyền thông tin

CloudFone

Đánh giá hay bằng chứng xã hội thể hiện thực tế trải nghiệm của người dùng

Bên cạnh hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ thông qua mô tả sản phẩm, đánh giá từ những đối tượng khác cũng là nguồn tham khảo quý giá để khách hàng quyết định mua. Bằng chứng xã hội là những nhận định chi tiết về trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, vì vậy, nếu nó mang yếu tố tích cực, khách hàng sẽ đặc biệt quan tâm và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

Thường xuyên đăng tải những bằng chứng xã hội lên website hoặc các diễn đàn, các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn thúc đẩy hoạt động kinh doanh online của mình một cách hiệu quả.

4. Bỏ qua nền tảng di động

CloudFone

Đừng quên nền tảng di dộng, nơi diễn ra các giao dịch mua bán sôi nổi nhất hiện nay

Hiện nay, các thiết bị di động đang dần trở nên phổ biến nhờ tính tiện lợi, gọn nhẹ và linh hoạt. Các giao dịch mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên các thiết bị di động đang ngày càng sôi nổi hơn bao giờ hết. Vì vậy, việc không quan tâm đến nền tảng di động trong kinh doanh online sẽ kìm hãm sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh của bạn.

Giải pháp hiệu quả nhất trong trường hợp này chính là tối ưu hóa các website bán hàng trên nền tảng di động với giao diện thân thiện, dễ sử dụng nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

5. Không cá nhân hóa email quảng cáo

CloudFone

Cá nhân hóa email quảng cáo giúp tạo niềm tin và xây dựng mối quan hệ khăng khít với khách hàng

Với phương tiện liên lạc mang tính cá nhân như email, việc gửi email quảng cáo hàng loạt là sai lầm nghiêm trọng khiến khách hàng không còn muốn tương tác. Mỗi nhóm khách hàng khác nhau thường hướng đến những sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Vì vậy, những email đại trà, chung chung sẽ không làm nổi bật giá trị mà bạn mang lại cho họ. Lâu dần, họ sẽ không muốn nhận email và ngừng đăng ký.

Với mỗi chiến dịch quảng cáo, hãy khảo sát nhu cầu khách hàng của bạn, chọn lựa các nhóm sản phẩm, dịch vụ phù hợp để thiết kế nội dung, thông điệp quảng cáo ấn tượng, nổi bật. Bằng cách đẩy mạnh tương tác cá nhân hóa, khách hàng sẽ nhận thấy sự chân thành cũng như giá trị mà bạn mang lại cho họ.

6. Không tập trung dịch vụ chăm sóc khách hàng

CloudFone

Dịch vụ chăm sóc khách hàng cần được chú trọng hơn bao giờ hết

Chăm sóc khách hàng là dịch vụ cần được quan tâm hàng đầu trong kinh doanh online. Thực tế, sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp không phải là yếu tố duy nhất giữ chân khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng không kém, giúp bạn mở rộng mạng lưới khách hàng thân thiết và trung thành.

Đừng bao giờ quên phương châm “Khách hàng là Thượng Đế” trong kinh doanh online và hãy luôn nỗ lực xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Bạn có thể tham khảo dịch vụ tổng đài ảo CloudFone để đáp ứng nhu cầu chăm sóc một lượng khách hàng lớn với chi phí tiết kiệm.

7. Không chăm sóc khách hàng cũ

CloudFone

Hãy sử dụng CloudFone – công cụ hữu hiệu nhất để chăm sóc khách hàng mới và cũ

Chỉ quan tâm khách hàng mới và bỏ quên khách hàng cũ cũng sẽ khiến doanh nghiệp mất đi một lượng lớn khách hàng trung thành. Bên cạnh đó, để chào mời khách hàng mới, bạn luôn phải bỏ ra chi phí lớn hơn so với việc chăm sóc khách hàng cũ. Có nhiều cách để chăm sóc nguồn khách hàng này như gửi email hay sử dụng hệ thống tổng đài ảo để tiếp cận khách hàng mà không cần đội ngũ nhân viên trực tổng đài. Dịch vụ này được xây dựng trên nền tảng Internet, bằng chính hệ thống mạng nội bộ của doanh nghiệp.

Những sai lầm nhỏ dễ dẫn đến những hậu quả lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả kinh doanh online. Bên cạnh những công cụ quản lý website, bạn có thể sử dụng CloudFone như một phương thức hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, chi phí phát sinh trong quá trình quản lý nhân sự và bảo trì hệ thống được giảm đi đáng kể.