Tin tức CloundFone - Tổng đài điện thoại nội bộ

Khuyến khích người dùng sáng tạo sản phẩm, doanh nghiệp sẽ được quảng bá miễn phí

Các doanh nghiệp lâu năm thường kết hợp trải nghiệm của người dùng vào chiến thuật xây dựng thương hiệu của mình và có không ít trường hợp đã thành công. Vậy trải nghiệm của người dùng có thực sự quan trọng đến vậy không và khi được khuyến khích sáng tạo, liệu người dùng sẽ quảng bá sản phẩm miễn phí cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Trải nghiệm của người dùng có ý nghĩa như thế nào?

cloudfone

Trải nghiệm của khách hàng có tầm ảnh hưởng quyết định đối với sự thành công của một thương hiệu

Trải nghiệm người dùng là những cảm nhận của người dùng đối với thương hiệu trên nhiều khía cạnh, từ chất lượng sản phẩm/dịch vụ, sự tiện dụng, tính hiệu quả, dịch vụ chăm sóc khách hàng…

Có thể nói rằng, trải nghiệm của khách hàng có tầm ảnh hưởng quyết định đối với sự thành công của một thương hiệu. Bởi một khi khách hàng không hài lòng bởi sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ có xu hướng thất vọng, thiếu kiên nhẫn, thậm chí là tức giận và sẽ nhớ về điều đó trong thời gian dài. Và rất có thể, họ sẽ lựa chọn một thương hiệu khác thay thế.

Ngược lại, nếu khách hàng cảm thấy hài lòng và có cái nhìn tốt đối với thương hiệu, chính họ sẽ góp phần quảng bá thương hiệu trở nên phổ biến hơn.

Trải nghiệm của người dùng và đặc tính của sản phẩm, nên chú trọng yếu tố nào?

cloudfone

Khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng, cái họ cần là trải nghiệm và cảm xúc mà thương hiệu mang đến 

Nhiều người băn khoăn rằng, khi xây dựng thương hiệu, điều gì mới là quan trọng nhất. Hiển nhiên một sản phẩm chất lượng là điều cần thiết nhưng khách hàng còn quan tâm đến trải nghiệm và cảm xúc mà thương hiệu mang lại.

Trên thực tế, trải nghiệm của người dùng và đặc tính của sản phẩm nên có mối quan hệ mật thiết với nhau. Thông qua trải nghiệm của người dùng, doanh nghiệp có thể tạo nên những sản phẩm với đặc tính phù hợp, phục vụ đa số nhu cầu của người dùng.

Nắm bắt được điều này, Apple, Coca Cola, Converse, Starbuck và nhiều thương hiệu khác luôn biết cách kích thích sự sáng tạo của người dùng và thu về những thành tích ấn tượng dù trên thị trường tồn tại rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

Vì sao khi được khuyến khích sáng tạo, người dùng sẽ quảng bá sản phẩm miễn phí?

cloudfone

Việc gây sự chú ý đến khách hàng là điều vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến sự sống còn của thương hiệu

Robert Greene, một tác giả và diễn giả người Mỹ nổi tiếng với các cuốn sách về chiến lược và truyền cảm hứng, trong tác phẩm kinh điển “48 Điều Luật Của Quyền Lực” của mình, ông đã nhấn mạnh rằng “Không thấy được tức là không giá trị”. Theo ông, việc gây sự chú ý đến khách hàng là điều vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến sự sống còn của thương hiệu.

Thực tế đã kiểm nghiệm, có không ít thương hiệu, mặc dù sản phẩm của họ không phải là tốt nhất, nhưng doanh thu của họ lại luôn xếp đầu. Tại sao vậy? Bởi vì họ biết cách khuyến khích sự sáng tạo của khách hàng. Và những thương hiệu thông minh nhất nằm ở việc họ nhận ra việc lôi kéo khách hàng mang lại hiệu quả mạnh mẽ thế nào đối với chính mình.

cloudfone

Một khi người dùng cảm thấy bản thân họ góp phần tạo nên thương hiệu, họ sẽ tận tâm quảng bá cho thương hiệu của bạn

Nếu hiểu rõ tâm lý khách hàng, doanh nghiệp có thể nhận thấy rằng, một khi người dùng cảm thấy bản thân họ góp phần tạo nên thương hiệu, họ sẽ tận tâm quảng bá cho thương hiệu của bạn. Vì thế, việc lôi kéo người tiêu dùng cùng tham gia sáng tạo sản phẩm không chỉ góp phần khiến họ mua sản phẩm mà còn tạo nên sự quảng bá miễn phí cho chính sản phẩm đó.

Bởi vì lúc này, thương hiệu không chỉ là sản phẩm của riêng doanh nghiệp, mà là sự sáng tạo của chung, và tất cả mọi người đều có trách nhiệm chung tay xây dựng và phát triển.

Có nên hoàn toàn phụ thuộc vào sự quảng bá miễn phí của người dùng?

cloudfone

Doanh nghiệp cần sử dụng nhiều chiến lược quảng cáo khác nhau để mang về kết quả khả quan nhất

Một nghiên cứu cho thấy, 92% người tiêu dùng mua hàng theo lời giới thiệu/đánh giá từ người khác nhưng điều này không có nghĩa rằng doanh nghiệp nên phụ thuộc hoàn toàn vào sự quảng bá miễn phí của người dùng. Theo đó, doanh nghiệp cần kết hợp với các chiến thước tiếp thị khác để mở rộng tập khách hàng, nâng cao doanh số và tạo dựng uy tín trên thị trường. Bởi thực tế, kinh doanh là một cuộc cạnh tranh khốc liệt và chúng ta không thể trong chờ vào sự trung thành của khách hàng vào một sản phẩm hay thương hiệu duy nhất.