Tin tức CloundFone - Tổng đài điện thoại nội bộ

Hướng dẫn tạo, cấu hình số nội bộ và kiểm tra trạng thái số nội bộ

Hướng dẫn tạo, cấu hình số nội bộ và kiểm tra trạng thái số nội bộ

Hướng dẫn tạo, cấu hình số nội bộ và kiểm tra trạng thái số nội bộ

Khai báo số nội bộ

Giao diện sau khi đăng nhập thành công

Giao diện sau khi đăng nhập thành công

  • Tạo số nội bộ

Đây là các số nội bộ dùng để cấp phát cho nhân viên trong công ty, độ dài và cách đặt số tùy ý .Với hướng dẫn số nội số được quy định có dạng 1XXX (với X= 1,2,3 …9 ). Lưu ý số nội bộ không đặt quá 5 chữ số .

Để khai báo một số nội bộ ,ta chọn vào mục  Số nội bộ => Tạo số nội bộ

danh sách số nội bộ

Nhấn vào tạo số nội bộ để Tạo số nội bộ mới

Điền các thông số sau :

  • Số nội bộ : Số nội bộ của công ty ( ví dụ số nội bộ là 1001)
  • Tên hiển thị : Tên nhân viên cho số nội bố được tạo
  • Mật khẩu : Đặt mật khẩu cho số nội bộ vừa tạo . Mật khẩu ít nhất phải có sáu kí tự và có hai chữ cái và hai chữ số.

Tạo số nội bộ

Thực hiện tương tự để khai báo các số nội bộ khác cho nhân viên . Người quản trị hệ thông sẽ cung cấp các tài khoản số nội bộ cho nhân viên. Nhân viên có thể sử dụng để đăng nhập trên điện thoại IP Phone hoặc các phần mềm softphone trên máy tính .

Cấu hình số nội bộ

Cho phép người quản trị thiết lập các cấu hình về số nội bộ như thời gian đổ chuông, cập nhật lại số nội bộ, cấu hình quyền hạn cho số nội bộ ,điều chỉnh ghi âm …

  • => Thời gian đổ chuông số nội bộ : cho phép điều chỉnh thời gian đổ chuông của một số nội bộ .

Chọn vào biểu tượng icon time trên số nội bộ đã tạo để vào mục thời gian đổ chuông số nội bộ thiết lập các thông số sau :

    • Số nội bộ : Hiển thị thông tin số nội bộ cần cấu hình thời gian đổ chuông
    • Thời gian đổ chuông : Thời gian tối đa một số nội bộ có thể đổ chuông khi có cuộc gọi đến
    • Thời gian chuyển cuộc gọi : Thời gian đổ chuông khi chuyển tiếp cuộc gọi sang một nội bộ khác .
    • Báo cuộc gọi đến khi đang gọi : Tắt/mở chế độ chờ cuộc gọi trên số nội bộ khi có cuộc gọi tới.

thời gian đổ chuông số nội bộ

  • Ghi âm số nội bộ : cho phép điều chỉnh ghi âm của số nội bộ

Chọn vào biểu tượng icon setting trên số nội bộ đã tạo để vào mục ghi âm số nội bộ với các thông số sau :

  • Số nội bộ : Hiển thị thông tin số nội bộ

Có 3 chế độ đổ chuông :

  • Luôn luôn : Luôn luôn thực hiện ghi âm khi có cuộc gọi tới số nội bộ.
  • Theo yêu cầu : Hệ thống sẽ không tự động ghi âm khi có cuộc gọi tới số nội bộ. Tuy nhiên, cho phép bấm phím chức năng để ghi âm.
  • Không bao giờ : Không cho phép ghi âm trên số nội bộ. Lưu ý: việc sử dụng bấm phím chức năng để ghi âm cũng sẽ bị vô hiệu hóa nếu chọn mục này.

ghi âm số nội bộ

  • Cập nhật số nội bộ : cho phép cập nhật lại thông tin về tên hiển thị, mật khẩu của số nội bộ mà người quản trị muốn thay đổi .

Chọn vào biểu tượng icon cap nhat để vào mục cập nhật số nội bộ

cập nhật số nội bộ

  • Xóa số nội bộ : Thao tác này cho phép người quản trị xóa số nội bộ mình đã tạo từ trước .

Chọn vào biểu tượng icon thung rac của số nội bộ bạn muốn xóa và xóa số nội bộ đã chọn .

danh sách số nội bộ

Kiểm tra trạng thái của số nội bộ

 kiểm tra trạng thái số nội bộ

Sau khi người quản trị khai báo thành công số nội bộ trên tổng đài .Người quản trị hệ thống sẽ cung cấp các tài khoản số nội bộ cho nhân viên. Nhân viên có thể sử dụng để đăng nhập trên điện thoại IP Phone hoặc các phần mềm softphone trên máy tính. Để kiểm tra số nội bộ đã đăng kí thành công chưa ta có thể kiểm tra bằng cách .

Chọn vào mục Trạng thái => Số nội bộ

Số nội bộ 1001 đã đăng kí thành công với trạng thái báo là “ Đăng ký thành công” như trên hình .

  • Lưu ý : Một số trường hợp đăng kí số nội bộ không thành công :
  • Nhập mật khẩu sai
  • Kiểm tra ip và port
  • Kiểm tra ip có bị chặn hay không .
  • Để kiểm tra các trường hợp trên, ta vào thư mục Bảo mật để kiểm tra . Hiển thị tài khoản đăng nhập không hợp lệ lên tổng đài hoặc đang sai mật khẩu. Có thể hiển thị tối đa 30 kết quả.

Lưu ý : Sau 24 tiếng, tổng đài sẽ tự động reset lại tính năng này -> thông tin về các tài khoản đăng nhập không hợp lệ sẽ bị xóa trên tổng đài.

bảo mật

Kiểm tra ip có bị chặn hay không : ta vào thư mục Bảo mật => Xem/chặn IP để kiểm tra ip chặn .

  • Trạng thái : Hiển thị trạng thoái hoạt động Running/Stopped của của chế độ chặn IP.
  • IP không bị chặn : Cho phép những địa chỉ IP được nhập trong mục này chạy trên tổng đài.
  • IP bị chặn : Hiển thị những IP bị chặn trên tổng đài. Nếu có ip trong phần này ta có thể xóa IP hoặc coppy lên IP không bị chặn => Cập Nhật .

bảo mật